Cứu vớt vật hy sinh boss [Edit][Xuyên nhanh]

Chương 16: Phiên ngoại bệ hạ (1)

Hits: 10

Cứu vớt vật hy sinh BOSS – Chương 16: Phiên ngoại bệ hạ (1)

Tác giả: Cố Tô An Tạ Tịch

Editor: AnGing

Bài hát: Chúng ta đều giống nhau – Trương Kiệt

Bởi vì khi cô trở về thân thể nháy mắt cũng sẽ lâm vào trạng thái tử vong, cho nên ký ức lần này của Tĩnh Hảo cũng không bị phụ trách, mà khi cô tỉnh lại từ khoang, cô cự tuyệt việc tiêu trừ ký ức theo bản năng, chỉ muốn trở về phòng nghỉ để tự điều chỉnh.

Cô nằm trên giường lấy tay che lại đôi mắt, bên tai vẫn luôn vẳng vẳng lời nói cuối cùng của Minh Tịnh Hàm.

“Hiền Hiền, ngươi đang tức giận ta vì dạo này ta đối xử không tốt với ngươi đúng không? Sau này ta sẽ không bao giờ như vậy nữa, ngươi đừng làm ta sợ được không? Về sau ta sẽ chống lưng cho ngươi, không bao giờ để ngươi phải nhìn sắc mặt người khác nữa.”

“Hiền Hiền, ta có thể coi như hết thảy đều chưa từng phát sinh, ta có thể nghe lời ngươi nói giống ông ta từng nghe lời hoàng tổ mẫu, ngươi trở về được không?”

Đứa trẻ to xác kia là do cô một tay bảo vệ nuôi tới lớn, cô nhìn cậu dần dần trưởng thành, đã từng để ý tới mức chỉ có thể ngủ bên chân cậu, phong bị tùy thời sẽ xuất hiện sát thủ, mà trước khi cô rời khỏi, bên cạnh đã không còn điều gì có thể uy hiếp tới cậu, có thể trở thành minh quân lưu danh thiên cổ.

Vốn dĩ cô cho rằng ít nhất còn có thể gặp mặt lần cuối, đáng tiếc…

Còn chưa nghĩ xong, máy truyền tin đột nhiên truyền đến thanh âm vội vàng của trợ thủ.

“Khu trường, lại xảy ra vấn đề, lịch sử quỹ đạo khu j14 đã bị lệch lạc…”

Tĩnh Hảo lập tức ngồi bật dậy, dò hỏi người bên kia, một mặt thì tới trung tâm khống chế, j14 là thế giới cô mới trở về, trong khoảng thời gian ngắn như vậy đã xảy ra vấn đề, chỉ có thể là Minh Tịnh Hàm xảy ra vấn đề.

“Lần này xảy ra một vấn đề lớn, ở Minh triều, trong thời kỳ Minh Tông chấp chính vốn dĩ chính trị phải thanh minh, kinh tế phồn vinh, dân cư nhanh chóng tăng trưởng, nhưng hiện tại, chẳng những chính trị huỷ bỏ thể chế tuyển người mới, dân cư lâm vào đình trệ kỳ, tỉ lệ tử vong vượt quá tỉ lệ sinh đẻ, cứ tiếp tục như vậy, sau khi trai thanh tráng niên ở thời kỳ đó già đi, toàn bộ xã hội sẽ tê liệt.”

Tĩnh Hảo tới phòng chỉ huy, mắt nhìn số liệu thu thập được trên màn hình, mày chậm rãi nhăn chặt.

“Còn gì nữa?”

“Còn có.”

Trợ thủ liếc nhìn vẻ mặt của cô, hạ thấp âm lượng.

“Minh Tông đột nhiên tăng thuế gấp hai, lao dịch cũng không ngừng gia tăng, trước cửa nha môn cơ hồ đều có ghi lại bình dân tới kêu oan.”

Hoàn toàn ngược lại với những gì mà 《 Thái Minh Sử 》 đã ghi.

Tĩnh Hảo tháo bao tay xuống đặt tay lên bức họa Minh Tông trên màn hình, giọng nói tức giận khó áp.

“Chuẩn bị một chút, lại đưa tôi qua đó một lần nữa.”

Khải Hiền năm thứ năm.

Trương Hỉ đứng trước Sùng Minh điện nhìn bầu trời ngoài cung, thở dài, đồ đệ bên cạnh lập tức tiến lên, rót một chén trà nóng.

“Sư phó đang phiền não chuyện gì, nói ra đồ đệ giúp sư phó xả giận.”

“Còn có đồ đệ có thể xả giận cho sư phó à?”

Trương Hỉ nhìn đồ đệ nhà mình, rốt cuộc vẫn tiếp tục thở dài, trong cung này có quá nhiều bí mật, quá nhiều thứ phải kiêng kị, ngay cả việc hoài niệm cố nhân cũng chịu hạn chế, hắn nhẫn rồi lại nhẫn, mỗi ngày thấy bệ hạ hãm trong đó vô pháp tự kềm chế, rồi lại không một người dám đi lên nói thật, nhẫn đến tâm can tì các nơi đều đau.

“Lúc trước trong cung không phải như thế.”

Hắn nhìn trời xanh, rốt cuộc vẫn nhịn không được.

“Trước kia bệ hạ không như thế này, nếu không nhờ có niệm tưởng chống đỡ, không biết cuộc sống ngày đêm khó an, làm thế nào qua được, nếu vị kia còn ở đây, chỉ cần lộ mặt ra thôi, cũng có tác dụng hơn một trăm câu lời khuyên của chúng ta.”

Cậu lui về một bên, dĩ nhiên cậu biết người mà sư phó đang nói tới, lễ tang của năm Sùng An thứ mười, cung nhân tang lễ đều bị kêu chờ ở ngoài điện, lúc ấy cậu được đứng bên trong, không nhấc đầu lên nhưng lại xem rõ hết thảy.

Vị kia đang muốn đắp lên quan suân, bệ hạ liền đi qua gắt gao giữ lại, rõ ràng trên mặt còn mang theo nụ cười, hàng nước mắt lại không ngừng tuôn rơi, cuối cùng sai người đem thiêu thi thể của vị kia đi, đặt ở Sùng Minh điện, cung nhân vẩy nước quét nhà không dám đụng vào, bên trên lại không có một hạt bụi.

Nhìn lại niên hiệu này, có được mấy vị bệ hạ dám thay đổi niên hiệu.

Cố tình vị này dám.

Trương Hỉ thở dài, rốt cuộc vẫn không đành lòng, sai người đem đồ ăn đã lạnh mang xuống đổi mới, vào trong khuyên bệ hạ một lần nữa.

Người trên ngự tòa lại phê tấu chương, giống như không nghe thấy hắn nói.

Trương Hỉ cắn chặt răng, liều mạng cho dù trên đầu có sẹo lớn cũng không thể để bệ hạ lại chà đạp long thể như vậy nữa.

“Bệ hạ, cho dù ngài không nghĩ cho mình, cũng phải nghĩ tới Ngụy công công, nếu nàng biết bệ hạ đối xử với bản thân mình như thế, trong lòng nhất định sẽ không đành lòng hơn cả nô tài.”

Không thấy cơn bạo nộ như trong dự đoán, ngự thư phòng lớn như thế lại chìm trong tĩnh lặng.

Cũng may cũng không nghe thấy tiếng bệ hạ phê tấu chương nữa.

“Nàng không đành lòng, nàng đã không còn nữa, làm sao mà không đành lòng cho được.”

Minh Tịnh Hàm thả bút trên tay xuống, theo bản năng dùng ngón cái chậm rãi xoa túi thơm bên hông, túi thơm cũ xưa có vài chỗ đã bung chỉ, một tia đứt, như chia lìa.

“Trẫm đã làm nhiều như thế, nhưng rốt cuộc nàng vẫn không tới tìm trẫm, có thể thấy được nàng không để ta ở trong lòng một chút nào, làm sao mà không đành lòng cho được.”

Chàng vừa nói xong, ngoài điện đã có người đã bước nhanh khom người vào, cúi người trước ngự tòa.

“Bẩm bệ hạ, Thục phi nương nương nghe nói gần đây bệ hạ ăn không vào, cố ý làm món tố gà cho bệ hạ.”

Bệ hạ không trả lời.

Tên thái giám vừa mới tới, âm thầm cáu giận tại sao mình lại ham chút lợi từ Thục phi nương nương, tự tiện đáp ứng thay nàng tiến vào bẩm báo, nhưng biểu hiện của Thục phi lúc đó quá mức chắc chắn, cậu nhất thời bị ma quỷ ám ảnh, gật đầu đồng ý, vạn nhất bệ hạ muốn trị tội…

Cậu cẩn thận ngẩng đầu liếc mắt, lại thấy bệ hạ ngơ ngác nhìn người ngoài điện, hoàn toàn không có phản ứng.

Minh Tịnh Hàm ngốc nghếch nhìn về phía ngoài điện, sân điện ngoài điện đã bắt đầu nhuốm sắc trời tối tăm, thậm chí chàng cho rằng mình đã tưởng niệm quá mức nên xuất hiện ảo giác.

Chàng ấy vậy mà, nhìn thấy Hiền Hiền.

Không, đó không phải Hiền Hiền, Hiền Hiền đã bị chàng đốt thành tro, vĩnh vĩnh viễn viễn làm bạn bên người chàng.

Nhưng tâm lý lại có một thanh âm hư vô nói cho chàng rằng, đó chính là Hiền Hiền, chỉ là chàng vẫn luôn chờ, vẫn luôn nghĩ, thậm chí gần như đã không thể kiên trì chờ đợi Hiền Hiền thêm được nữa.

Đúng rồi, Hiền Hiền là người trời cao phái tới, là tiên nhân phù hộ trời đất hưng thịnh, nàng tùy thời có thể xuất hiện, cũng sẽ tùy thời mà rời đi. Tên đạo nhân kia nói không sai, chỉ cần xã tắc xảy ra vấn đề, trong vòng năm năm vị tiên nhân kia nhất định sẽ lại hiện thân lần nữa.

Chàng đã đợi năm năm ba tháng bảy ngày, rốt cuộc đã chờ được nàng.

Minh Tịnh Hàm bật dậy, bước chân vội vàng, cuối cùng giống như chạy ôm mỹ nhân trước điện vào lòng, đôi tay buộc chặt, hận không thể trực tiếp khảm nàng vào lòng mình.

Không ngừng chìm đắm trong bi thương, chỉ có thể tuyệt vọng chờ đợi, tất cả mọi thứ vào lúc này đều mất khả năng trần thuật, chàng chỉ còn sức ôm chặt nàng vào ngực, không ngừng gọi tên nàng.

“Hiền Hiền, Hiền Hiền, Hiền Hiền…”

Ta rất nhớ nàng.

Rốt cuộc đã đem nàng trở về.

Tĩnh Hảo bị chàng ôm chặt vào lòng, suýt nữa thì không thở được, nàng nhịn vài giây, rốt cuộc vẫn là vì không khí giãy giụa, kết quả người ôm nàng lại lần nữa buộc chặt cánh tay, ngay cả giọng nói đều kinh hoảng thất thố.

“Hiền Hiền đừng đi, ta sẽ không bao giờ làm chuyện khiến cho nàng không vui nữa, nàng đừng đi, đừng rời khỏi ta, chuyện gì ta cũng không cần, không cần cái gì cả.”

Chàng lặp đi lặp lại câu nói cuối cùng, giống như đang tự thuyết phục bản thân.

Tĩnh Hảo dừng một chút, rốt cuộc vẫn duỗi tay ôm lấy người đang liều mạng ôm mình, tận lực khiến cho người đang run rẩy một chút cảm giác an toàn.

Đôi tay ôm một vòng, cơn tức lúc nãy nàng đã trừ khử đi lại lần nữa bùng lên, tức giận đến mức hung hăng dùng tay đập xuống sống lưng gầy trơ của chàng, tấm lưng gầy cộm xương lên tay nàng, đấm xuống đều và vào xương cốt cứng rắn.

Cơm canh năm xưa tùy thời khả năng sẽ có người hạ độc nàng cũng chưa khiến cho hạt đậu nhỏ đói như vậy!

“Minh Tịnh Hàm.”

Nàng vừa gắt vừa đẩy ra người đang ôm chặt mình, nhìn khuôn mặt gầy dơ xương hận đến độ muốn túm tóc chàng.

“Người chăm sóc bản thân mình như vậy sao?!”

Nàng đưa mắt nhìn đồ ăn mới thay trong điện còn toả nhiệt, lại nghĩ đến lời đồn đãi mới nghe được khi mới tỉnh hôm này, tức giận đến tối sầm mặt mày.

“Bỏ cơm thức đêm, thói quen đó của ngươi là ai dạy? Làm cho mình tàn tới mức này, ngươi cho rằng năm đó ta che chở ngươi rất dễ dàng có phải không? Để bây giờ ngươi đạp hư bản thân như vậy?”

Nàng còn chưa nói xong, lại bị bị ôm vào trong lòng một lần nữa, tiếng thở dài mang theo thỏa mãn và cảm thán vang lên bên tai, giọng điệu chàng hơi nghẹn ngào.

“Thực xin lỗi, nếu lại làm Hiền Hiền đau lòng, sau này ta sẽ không bao giờ làm như vậy nữa.”

Tĩnh Hảo trầm mặc trong chớp mắt, vẫn đẩy người đang ôm nàng ra, để yên cho chàng nắm lấy tay mình, độ ấm quen thuộc bao chặt lấy tay nàng.

“Đều như vậy ngươi còn dám nói sau này cái gì, bây giờ đi ăn cơm trước đã.”

Minh Tịnh Hàm nắm chặt tay nàng, đi theo bước chân nàng rảo bước tiến lên đại điện, mỉm cười gật đầu đáp ứng.

“Được.”

Tĩnh Hảo quay đầu lại nhìn, hoảng hốt như nhìn thấy cậu nhóc năm đó suýt chút nữa chết trong âm mưu của phụ hoàng, toàn tâm toàn ý mà ỷ lại nàng, bất luận là chuyện gì cũng cần nàng làm bạn và trợ giúp, nàng vô thức bắt đầu niệm kinh.

“Cơm nước xong đi tản bộ, đừng ngồi mốc người trong đại điện cả ngày như thế.”

“Tản bộ xong thì trở về đi tắm, sai cung nhân bỏ thêm chút thảo dược ninh tâm an thần vào nước nóng tắm.”

“Tắm gội xong rồi thì đi nghỉ ngơi, ngủ không được cũng phải nhắm mắt lại nằm…”

Minh Tịnh Hàm vẫn luôn nghiêm túc nghe nàng niệm kinh một mình, trong phút chốc liền cảm giác mình đã tìm lại hơi ấm trong nới gió lạnh, trái tim đập bùm bùm.

Chàng nắm tay thật chặt, ánh mắt luyến tiếc không mảy may dời khỏi nàng, đột nhiên liền mở miệng hỏi một câu.

“Vậy Hiền Hiền sẽ ở bên ta sao?”

Tĩnh Hảo quay đầu lại nhìn chàng, đôi con ngươi trong sáng quen thuộc không che dấu được tình yêu sâu đậm, nàng chấp hành quá nhiều nhiệm vụ, sao có thể không phát hiện được tình cảm của thiếu niên lúc ấy, cho dù lúc trước bởi vì thói quen nhiều năm ở chung quen nên vẫn luôn không dựa theo phương hướng này để tưởng tượng, nhưng cuối cùng sau khi chàng đã xác định là nàng hạ dược còn thỏa hiệp và cầu xin như vậy, sao nàng có thể không đoán ra được cơ chứ.

Chuyện tình cảm giấy bút sẽ làm bẩn nó, vốn nàng muốn quay về gặp chàng lần cuối.

Chẳng sợ giữa Ngụy Hiền và chàng là chuyện không thể nào.

Nàng vẫn luôn muốn khiến cho hạt đậu nhỏ kia vĩnh viễn an bình và vui sướng, nếu những chuyện đó đều phải đến từ tình yêu của nàng, vậy sau này nàng không cần lại bận tâm khắp mọi nơi, nàng cũng có thể dùng tư thái thật tình nhất cho chàng.

“Ta đương nhiên sẽ ở bên cạnh chàng.”

Nàng lại cho người bên cạnh một viên thuốc an thần nữa.

“Ta trở về chính là vì ở bên cạnh chàng.”

Trong《 Thái Minh Sử 》 rất ít đề đề cập đến hậu cung của quân vương, chỉ giống Thái Hậu trước tay cầm triều chính mới có thể ở bên trên được đề cập đến, chỉ cần nàng hành sự không xuất sắc, cuối cùng lưu lại cũng chỉ sẽ là con số ít ỏi.

Chỉ cần Minh Tông vẫn anh minh thần võ như trước.

Minh Tịnh Hàm há miệng, nhận đôi đũa nàng đưa, dùng sức ăn phồng một miệng cơm, ngữ điệu hàm hồ vui sướng đến quá mức rõ ràng.

“Được.”

Truyện chỉ được đăng tại: Mái ấm của Nadia, Wattpad, Dembuon.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *