Cứu vớt vật hy sinh boss [Edit][Xuyên nhanh]

Chương 6: Thái giám lộng quyền (1)

Hits: 33

Cứu vớt vật hy sinh BOSS – Chương 6: Thái giám lộng quyền (1)

Tác giả: Cố Tô An Tạ Tịch

Editor: AnGing

Bài hát: Ly Nhân Sầu – Khúc Tiêu Băng || 离人愁 – 曲肖冰 

《 Thái Minh Sử 》 chép rằng: Minh Tông sáu tuổi, Bình Tông chết, lên ngôi kế vị, Ngụy Hiền chấp chưởng Tư Lễ Giám, nắm toàn bộ quyền hành đế vương, tàn sát con của tiên hoàng, giam cầm Thái Hậu Tường Từ, giết thần tử, lạm dụng hành hình Trung cung, lạm dụng chức quyền, Minh Tông đăng cơ mười năm, thay thiên tử tế trời, trên đường bị ám sát, trọng thương mà chết, triều đình loạn lạc, kẻ cười người khóc, ngươi sống ta chết, triều đại sụp đổ.

Cung tường viện thâm sâu, càng đến địa phương hoang vắng thì càng cảm thấy lạnh lẽo, ngay cả tiếng gió cũng như đang nức nở. Tĩnh Hảo kéo chặt quần áo mỏng manh trên người, lén đi vào một khúc quanh không người, đi thẳng đến trước một tiểu viện cũ nát, nàng đẩy cửa gỗ cũ xưa ra, lại cẩn thận xoay người đóng lại.

Người nằm ở trên giường nghe thấy tiếng động vội vàng ngẩng đầu lên, sau khi thấy là nàng thì thở phào, nặng nề ngã xuống chiếc chăn bông hôi hám, giọng nói vẫn đang còn vỡ giọng.

“Là ngươi.”

Đinh, nhân vật mục tiêu đã xác định, mời xác nhận lại thông tin nhân vật.】

【 Ngụy Hiền, trong giai đoạn Minh Tông chấp chính, thuở nhỏ kết bạn với Minh Tông, trưởng thành trong hoàng cung phức tạp, Minh Tông cực kỳ tín nhiệm hắn, sau khi đăng cơ chấp chưởng Tư Lễ Giám, nắm quyền phê tấu chương. Sau khi Ngụy Hiền nhậm chức loại trừ gian thần, sát hại trung thần, tiếng ác lan xa, hoạn quan chuyên quyền. Năm Minh Tông thứ mười, trong lễ đại điển tế trời bị thương nặng không trị mà chết; hiện bị Chiêu Tụ cung chưởng sự thái giám mưu hại, bị thương nặng không trị, không người hỏi thăm mà chết. 】

【 Nội dung nhiệm vụ: Bảo đảm quỹ đạo lịch sử vốn có.】

Tĩnh Hảo thấp giọng lên tiếng, móc màn thầu giấu trong ống tay áo đưa cho hắn, lại kiểm tra cái chén đầu giường một chút, thấy đôi môi của thiếu niên nằm trên giường đã khô nứt tái nhợt, xoay người ra ngoài rót nước ấm cho hắn.

“Khỏi.”

Một bàn tay từ trong chăn bông tràn ngập mùi hôi thối vươn ra ngăn lại động tác của nàng, miệng vết thương đã sinh mủ trên bàn tay khô gầy đến mức chỉ còn da bọc xương.

“Vào Quy Trần viện này, làm gì có ai giống như ngươi cảm thấy ta chưa chết được, không cần uổng phí sức lực.”

Sau khi chết đi, hoá thành bụi đất, chính là quy luật số mệnh của những người ti tiện như bọn họ.

Hắn bị đánh đến mức máu me be bét rồi bị ném ở nơi chuyên dành cho bọn cung nô sinh bệnh, nghĩ rằng mình sắp chết tới nơi, kết quả hôn mê tới nửa đêm, mở mắt ra thì nhìn thấy người trước mặt, chẳng qua cũng do lúc trước hắn nể tình đồng hương, từng cầu xin giúp nàng một lần trước mặt La tần nương nương, có thể nhận được báo đáp như vậy đã khiến cho hắn vui mừng.

Ít nhất trong chốn thâm cung này, còn có một người là thật lòng quan tâm đến hắn.

Ngụy Hiền đang cúi đầu cảm khái, bàn tay vừa vươn ra đã bị người nắm chặt, mang theo lực đạo ấm áp giữ lấy bàn tay của hắn.

“Ngươi sẽ không chết.”

Người trước mặt giống như đang trần thuật sự thật, nhìn vào ánh mắt hắn ánh kiên định lặp lại một lần nữa.

“Ngươi sẽ không chết.”

Không, hắn đã sắp chết, bây giờ ngay cả việc mở to mắt cũng khiến hắn tốn hết sức.

Nhưng nhìn người trước mặt nhỏ hơn mình hai tuổi, lại là người đã cùng mình giãy giụa 5 năm ở trong thâm cung này, hắn ngậm miệng không nói nữa, liếm liếm đôi môi khô nứt.

“Ừ, vậy phiền ngươi giúp ta lấy chút nước.”

Nếu như mạng sống của hắn còn có giá trị, hắn sẽ không màng tất cả mà sống sót, sống cho những người ước gì hắn chết đi nhìn xem, Ngụy Hiền hắn, tuyệt đối không phải là loại người ti tiện mà ai cũng có thể khinh thường, chà đạp.

Hắn có thể bị cha mẹ mình vô lương tâm vứt bỏ, có thể đã mất đi thứ quan trọng nhất của đàn ông, có thể bị tiểu nhân ỷ thế hiếp người đánh đến nỗi chỉ còn một hơi tàn, nhưng tuyệt đối sẽ không từ bỏ chính bản thân mình.

Tĩnh Hảo gật đầu, lại giúp hắn dém chiếc chăn cũ nát lòi bông lại, cẩn thận đóng lại cửa gỗ rách nát, cố gắng khiến cho gió lạnh không thổi vào.

Đứng ở trong viện gió lạnh từ bốn phương tám hướng thổi tới, khiến khuôn mặt đau rát, nàng hít một hơi gió lạnh vào phổi, dạ dày chưa được ăn gì nên không được thoải mái, quẩn áo mỏng manh trên người không thể chống được gió lạnh, nàng lạnh đến mức run lên.

Thân phận ti tiện, tình cảnh gian nan, hơn nữa nhân vật mục tiêu nằm bên trong hầu như chỉ còn một hơi tàn, hoàn toàn có thể nói rằng nàng đã gặp phải tình trạng gian nan nhất.

Công năng chữa trị của Trung tâm hệ thống trị vẫn còn, nhưng từ khi tiên hoàng bị một đại cung nữ hạ dược mà chết, trong cung trông coi thuốc men càng thêm chặt chẽ, với vị trí cung nữ hạng bét hiện giờ của nàng, muốn trộm đồ rồi chuồn ra ngoài thì vấn đề không lớn, nhưng muốn tiến vào Thái Y Viện trộm dược, vậy thật sự rất khó khăn.

Không có thuốc, với thương thế hiện tại của Ngụy Hiền, chính là đang đợi chết mà thôi.

Nàng dậm dậm chân, ngặn lại ý nghĩ tuyệt vọng đang trào dâng trong lòng, đi đến cửa sân thủ vệ chính, ngẩng đầu nhìn vẻ mặt đáng khinh của lão thái giám đang cầm bình trà nóng, hắn chưa kịp nói ra những lời đê tiện thì nàng đã nhanh nhẹn trốn đi rồi quay trở về phòng của Ngụy Hiền. không đợi nghe hắn ta thốt ra mấy lời kinh tởm đã nhanh nhẹn trốn đi rồi quay trở về phòng của Ngụy Hiền.

Nàng đỡ bục cửa thở hổn hển mấy hơi, vuốt lại mấy sợi tóc rối loạn rũ trên sườn mặt, vừa quay đầu lại thì thấy người trên giường đang chăm chú nhìn mình, chúng quá mức chăm chú không giống như ánh mắt của một thiếu niên mười ba tuổi, cái nhìn đó giống như đang nhìn người chiến hữu đã cùng mình trải qua hết những trắc trở, trong nháy mắt lại có khát vọng sống sót, sinh tử gắn bó, không rời không bỏ.

Nàng xách theo ấm nước đến mép giường, rót chén nước ấm, một tay đỡ Ngụy Hiền ngồi dậy, một tay cầm chén đưa đến bên miệng hắn, vừa định nghiêng miệng chén thì bị người dùng lực nắm lấy tay.

“Doanh Nhi.”

Ngụy Hiền gọi tên của nguyên chủ này.

“Nếu có một ngày ta đổi đời, ta nhất định nhớ rõ đại ân đại đức của ngươi hôm nay.”

Giọng nói thiếu niên khàn khàn lại hơi chút nghẹn ngào, thận trọng như đang giao phó tính mạng của mình:

“Vinh hoa của ta, ngươi sẽ có một nửa.”

Tĩnh Hảo đáp lại, sau đó cầm chén đưa đến bên miệng hắn.

“Ta sẽ chờ ngươi khoẻ lên.”

Chờ sau khi xác định trong cơ thể Ngụy Hiền còn một chút sức lực, cô thu dọn một chút rồi chuẩn bị trở về vị trí của mình, một tiểu cung nữ phụ trách việc tạp vụ bên ngoài Ý Từ cung, biến mất nửa canh giờ sẽ không ai chú ý tới, nhưng nếu để cho các cung nhân khác nhìn thấy, chắc chắn sẽ bị ăn mắng ăn chửi.

Nàng cúi đầu bước từng bước nhỏ nhanh chóng đi dọc theo con đường nhỏ hẻo lánh, ven đường đột nhiên có một cậu bé chui ra từ một bụi hoa nhài không được ai cắt tỉa, đâm đầu vào lòng nàng.

Cúi đầu nhìn thấy cậu mặc quần áo màu vàng tượng trưng cho thân phận thái tử, Tĩnh Hảo lập tức đỡ người trong lòng mình dậy, lui về phía sau vài bước quỳ rạp xuống đất, cái trán đập trực tiếp vào bùn đất.

“Nô tỳ tham kiến Thái Tử điện hạ, điện hạ tấn an.”

Trong 《 Thái Minh Sử 》 Minh Tông đế lúc này mới chỉ là một cậu nhóc bốn tuổi, dù có cố gắng duỗi thẳng cơ thể nhỏ bé tới cỡ nào thì cũng vẫn là một đứa bé bốn tuổi, trên gương mặt vẫn còn nét phúng phính của trẻ con, cố gắng trầm giọng nói non nớt để tạo ra vẻ uy nghiêm của Thái tử.

“Ân, đứng lên đi.”

Tĩnh Hảo cung kính đứng lên, ánh mắt tuy vẫn nhìn vào sống mũi của mình cô vẫn nhìn thấy một đóa hoa nhài ánh vàng rực rỡ trên đầu Thái tử bé, cánh hoa tùy ý lay động dưới ánh mặt trời.

Cô thu lại tầm mắt, coi như chưa phát hiện.

Vì thế Thái tử ăn mặc quần áo đoan chính, cố gắng ưỡn ngực mà đi, cùng với một đóa hoa nhài vừa chớm nở cắm trên đỉnh đầu, cao ngạo đi qua người nàng.

Tĩnh Hảo chờ khi cậu đi khỏi, nhịn không được ngẩng đầu liếc nhìn một cái, cậu nhóc nghĩ rằng mình đã tránh thoát khỏi tầm mắt của nàng, lúc đi qua chỗ rẽ hăng hái khua tay bắt bướm, do mất trọng tâm lại suýt nữa ngã vào bụi hoa.

Nàng nhấp miệng cười thầm, nghĩ đến vận mệnh sau này của cậu, lại than thở trong lòng.

Chẳng bao lâu nữa, tổ mẫu của cậu người đã dốc hết sức tiến cử cậu lên vị trí Thái tử sẽ đột nhiên mắc bệnh nặng, chưa đầy nửa tháng sẽ buông tay nhân thế, mà vị cha già cả đời làm hoàng đế bù nhìn trong tay mẫu thân của mình sẽ quay lại trả thù, sau khi được giải phóng chuyện thứ nhất ông ta muốn làm chính là phế bỏ vị Thái tử không hợp ý mình này, sau đó lập tam hoàng tử – con của Tiêu phi, người được ông ta sủng ái nhất lên làm Thái tử, cuối cùng vẫn là người bên phe Thái tử đi đầu, tạo áp lực cho Bình Tông mới bảo vệ được vị trí Thái tử của cậu, lại càng khiến cho cậu không được phụ thân mình coi trọng, hầu như có thể nói là đi đến đâu cũng bị người khác nhục mạ.

Chẳng qua cũng may, rốt cuộc Bình Tông đắc ý không được đến một năm sẽ phải nằm trên giường bệnh, một năm sau sẽ đi đời nhà ma.

Tĩnh Hảo ở trong lòng cảm khái một hồi, lúc muốn trở về lại đột nhiên dừng lại, nhớ ra một sự kiện — Thái Hậu mấy ngày sau sẽ bệnh nặng.

Thái Hậu quyền to thế lớn đột nhiên bệnh nặng, thái y luôn luôn túc trực trong Ý Từ cung của bà, mà trước khi thái y chẩn ra bệnh, nhất định sẽ mang theo các loại dược phẩm, bao gồm những thứ thuốc mà bây giờ Ngụy Hiền cần nhất.

Lúc Thái Hậu đột nhiên bị bệnh, cung nhân đều luống cuống tay chân, cô phải nhanh chóng đến chỗ rương thuốc của thái y trộm một chút dược, tính toán đến các trường hợp khó khăn khác nhau, nếu thái y xong việc phát hiện, một là không thể xác định mình vội vàng tiến vào cung đã mang theo những loại thuốc gì, hai là Thái Hậu còn bệnh nặng, nào có ai sẽ đi để ý mấy thứ dược phẩm này đi đâu.

Càng nghĩ càng cảm thấy cái kế hoạch này có tính khả thi cao nhất, nửa đêm khi Tĩnh Hảo lại lén mang đồ ăn mình để dành được cho Ngụy Hiền, vẻ mặt trở nên khoan khoái hơn ngày thường, khiến Ngụy Hiền nghi ngờ nhìn cô mấy lần, bầu không khí khó khăn mới tốt lên được khiến hắn cũng nói chuyện phiếm với cô.

Hai ngày sau, khi thấy sắc mặt Ngụy Hiền càng thêm xanh trắng, mắt trông không còn chịu được bao lâu nữa, khi Thái Hậu vẫn như mọi ngày lên thượng triều, ngay lúc Hộ bộ đang tấu chương thì bà ngã thằng từ trên ghế dựa xuống, cung nhân vội vàng lúng túng nâng bà trở về Ý Từ Cung, sau đó thái y vội vàng đi tới.

Ý Từ cung ngày thường ngay ngắn, trật tự, uy nghiêm chỉ trong nháy mắt đã loạn thành một nồi cháo.

Truyện chỉ được đăng tại: Mái ấm của Nadia, Wattpad, Dembuon.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *