Cứu vớt vật hy sinh boss [Edit][Xuyên nhanh]

Chương 7: Thái giám lộng quyền (2)

Hits: 23

Cứu vớt vật hy sinh BOSS – Chương 7: Thái giám lộng quyền (2)

Tác giả: Cố Tô An Tạ Tịch

Editor: AnGing

Bài hát: Nhất thân thi ý thiên tầm bộc – Bất Tài.

Tĩnh Hảo mang thuốc mình vừa trộm được nấu trên bếp lò nhỏ, bỏ vào hộp đồ ăn cũ nát cẩn thận xách vào viện Quy Trần, Ý Từ cung đang rối ren nên sẽ chẳng có ai để ý tới một cô cung nữ tạp vụ hạng bét như cô cả.

Nàng mới vừa cẩn thận đẩy ra cửa phòng ở của Ngụy Hiền, đã bị hình ảnh trước mắt dọa đến, hộp đồ ăn trong tay suýt nữa rơi xuống đất.

Chiếc chăn bông đen bẩn đắp trên giường đã bị hất một nửa xuống đất, ngập mùi nước tiểu trộn lẫn với mùi nước trà, một nửa chăn còn ở trên giường, nhưng cũng đã bị ướt nhẹp mà không còn tác dụng giữ ấm, mà người nằm trên giường, miệng vết thương còn sinh mủ trên người tất cả đều lộ ra ngoài, đã không còn cảm giác được một chút độ ấm.

Ngụy Hiền đã chết, chết không nhắm mắt.

Hiển nhiên là có người lúc nàng không có ở đây lẻn vào nơi này, thấy Ngụy Hiền nằm trên giường không hề có sức phản kháng đã dùng thủ đoạn gần như là vũ nhục tra tấn hắn đến chết.

Mỗi khi có người tiến vào thế giới, trung tâm thế giới sẽ không bao giờ có thể biết được tiến triển của thế giới này nữa, các tin tức có được đều phải dựa vào người ở thế giới đó truyền lại, sau khi nhận được mới phản hồi, cho nên Ngụy Hiền ở trong tình huống nàng hoàn toàn không biết gì cả cứ thế mà chết đi.

Mục tiêu nhân vật vừa chết, nếu cô cũng rời đi thế giới này, cả hệ thống và thế giới này sẽ vì quỹ đạo lịch sử bị thay đổi quá lớn mà sụp đổ, cho dù cô không rời đi, đã không có Ngụy Hiền, không có khoảng thời gian hắn cần phải làm những việc hắn nên làm, thế giới này sớm sẽ sụp đổ vì bị thay đổi quỹ đạo.

Tĩnh Hảo đứng ở mép giường vài phút, sau khi duỗi tay khép lại đôi mắt đang trừng lớn của Ngụy Hiền lại, báo với trung tâm hệ thống tình huống bên này xong nàng mới đưa ra quyết định.

Ngụy Hiền không thể chết được, nhưng thân phận cung nữ của cô thì có thể.

Phấn Nhi là cung nữ hạng ba của Ý Từ cung, người mà nàng ta quản chính là hai cung nữ hạng bét phụ trách vẩy nước quét nhà, ngày thường có việc đều sai người dưới trướng làm, công việc có thể dễ dàng nịnh bợ chủ nhân nàng ta mới tự mình làm. Nhưng mấy ngày gần đây, tất cả người trong Ý Từ cung đều vì chuyện Thái Hậu nương nương đột nhiên bị bệnh mà trở nên bận rộn, vội vàng ứng phó với các đại thần thân thích và các nương nương trong hậu cung, bận tới mức chỉ muốn mọc ra thêm mấy cái tay cái chân nữa.

Bưng trà suốt một ngày, Phấn Nhi mệt đến nỗi chỉ muốn nằm gục trên giường, lúc trở về sân thì thấy thuộc hạ Doanh Nhi của mình lén chạy từ phòng ngủ của mình ra ngoài, ngay cả việc nàng ta đứng trước mặt cũng không thấy, trên mặt còn vương nước mắt cứ thế chạy ra ngoài.

Nàng ta lên giọng gọi vài câu, người đang chạy hình như không nghe thấy, lúc này cánh cửa trước mặt lại được mở ra, Quả Nhi nhút nhát sợ sệt dò đầu ra, thấy là nàng ta lại sợ tới mức rụt trở về.

Hầu hạ mệt mỏi cả ngày, hai đứa thuộc hạ cả đám đều không đứa nào thèm để ý tới mình, Phấn Nhi tức giận, trực tiếp đá văng cánh cửa trước mặt.

“Hai đứa tiện nhân các ngươi có chuyện gì, hả? Dạo này ta không ở đây, liền không xem ta ra gì đúng không?”

Quả Nhi lá gan vốn dĩ đã bé, bị nàng ta quát một chút, đã run rẩy kể hết mọi chuyện.

“Mẹ của Doanh Nhi tỷ tỷ bị bệnh nặng, tỷ ấy lại không có tiền gửi về, đã khóc mấy ngày rồi, vừa này do quá đau lòng chạy ra ngoài, ta, ta muốn đuổi theo…”

“Đuổi cái gì mà đuổi?”

Phấn Nhi vừa nghe là chuyện trong nhà thì hoàn toàn không còn kiên nhẫn, trong lòng còn cảm thấy may mắn là ban nãy mình không ở đây, bằng không tiện nhân kia sẽ tìm nàng ta vay tiền, lập tức cũng không thèm đuổi theo.

“Nếu nàng ta nghĩ thông thì sẽ trở về, còn đuổi theo làm gì, việc ngày mai ngươi không cần phải làm nữa hay sao?”

Chửi một lúc, nàng ta xoay người trở về giường dành cho cung nữ tam đẳng của mình, nghĩ tới chuyện hai ngày này phải tránh xa tiện nhân kia, tránh bị vay tiền.

Kết quả nàng ta mới tránh có hai ngày, thì nghe nói hồ hoa sen ngoài Ý Từ cung có một tiểu cung nữ chết, xác truơng phềnh đến mức nhìn không ra hình người, chưởng sự cô cô đang hỏi là ai quản lí, hỏi không ra sẽ phải điều tra.

Nàng ta hoảng hốt một chút, chạy ra hóng chuyện, liếc mắt một cái liền thấy đôi giày thêu quen mắt trên chân thi thể, giày cùng lắm chỉ lớn hơn bàn tay, thi thể lại hoàn toàn bị trương phình, nửa cái chân cũng muốn lòi ra ngoài, sợ tới mức nàng lập tức che mắt, không dám nhìn nhiều.

Bên kia chưởng sự cô cô còn đang hỏi là thủ hạ của ai, nói muốn tìm ra nguyên nhân chết, miễn cho oan hồn tới lấy mạng.

Nàng ta sợ hãi, vội vàng gào lên.

“Nàng ta không phải bị hại chết, là nàng tự sát!”

Chuyện của Doanh Nhi xác thực có căn cứ, nàng đã mượn tiền hai cung nữ tam đẳng khác, hơn nữa hai ngày trước còn có người thấy nàng đứng ở bên hồ hoa sen, hơn nữa đêm đó lời nói của

Phấn Nhi và Quả Nhi đều có thể đối chứng lẫn nhau, sau khi chưởng sự cô cô xác nhận cũng ngại điều tra lại, bọc chiếu đem thi thể thối rữa ném ra bãi tha ma, oán trách một câu đen đủi.

Ít đi một thủ hạ chuyện Phấn Nhi phải làm càng nhiều thêm, cộng thêm bảy tám ngày nay, ngày nào nàng ta cũng chỉ có được ngủ được ba canh giờ (6 tiếng), mệt đến lúc trực ban ngày cũng ngủ gật, trước mặt mình xuất hiện thêm một người lúc nào nàng ta cũng không biết.

Ghi chú: Lúc này vì Ngụy Hiền đã chết, Tĩnh Hảo vì duy trì lịch sử nên đã vứt xác Ngụy Hiền xuống giếng, đeo giày vào để giả dạng thân phận nguyên thân của cô. Còn cô giả trang thành Ngụy Hiền để theo hầu hoàng đế tương lai.

Nàng ta sợ hãi nhìn chằm chằm vào tiểu thái giám trước mặt, cảm giác đôi mắt to mang theo ý cười kia trông hơi quen thuộc, không đợi đến lúc đầu óc hỗn độn thanh tỉnh một chút, trong tay đã bị nhét vào một ít bạc vụn.

“Vị tỷ tỷ này, ta là Ngụy Hiền, đồng hương của Doanh Nhi, lúc trước khi ta bệnh nặng may nhờ Doanh Nhi chiếu cố, bệnh tốt lên muốn giúp nàng một chút chuyện, có thể phiền toái ngài châm chước giúp ta một chút được không?”

Nàng ta đang định cự tuyệt, trong tay lại bị nhét thêm một miếng bạc vụn, tiểu thái giám thanh tú trước mặt cười đến rất là nịnh hót.

“Chuyện nhỏ như vậy, với người được yêu thích như tỷ tỷ, còn không phải là một câu nói thôi sao.”

Phấn Nhi ước lượng trọng lượng số bạc trong tay, biết tiểu thái giám này cơ bản đều đem hết vốn liếng ra, lập tức vừa lòng mà cười một cái.

“Được, ta giúp ngươi đi nói một tiếng, trong cung này cũng không thể nuôi người rảnh rỗi mãi.”

Cùng lắm chính là sai thủ hạ tìm cái tiểu thái giám vẩy nước quét nhà, báo lên trên một tiếng, ký lục lại là xong, nếu không có người thay thế, nàng ta sẽ mệt chết.

Thái Hậu nương nương bị bệnh hơn mười ngày, rốt cuộc lúc nửa đêm nuốt xuống một hơi cuối cùng, từ trong hoàng thành truyền ra tiếng khóc lẫn tiếng chuông tang, nặng nề đập vào lòng các vị đại thần.

Một đời vua một đời thần, người cầm quyền thay đổi, hôm nay chắc chắn đám thần tử sẽ bị chỉnh sửa.

Chuông tang qua đi, kinh thành rất nhanh tràn ngập vải tang, gác đêm bên lĩnh cữu là bệ hạ và các vị nương nương, hoàng tử công chúa đều đến, tỏ ra kính ý với Thái Hậu nương nương.

Lượng công việc trong đại tang lễ làm đông đảo các cung nhân trong Ý Từ cung đều vội đến chân không chạm đất, ngay cả vị tiểu thái giám vừa mới kí tên trong danh sách như Tĩnh Hảo đều bị sai sử đến xoay như chong chóng, thời điểm có thể thư thả một lúc là khi di thể Thái Hậu đã bị Đại hoàng tử chủ động chờ lệnh nâng đi hoàng lăng.

Cung nhân trong Ý Từ cung, người chân chính trung thành đều tục trực bên linh cữu Thái Hậu, vài vị sủng phi trong cung cũng tưởng chen vào, còn lại vài người thưa thớt đều là người lớn tuổi hoặc là người trung tâm, ban ngày cũng chỉ đi giải quyết một vài chuyện, đã sớm lười nhác đóng cửa lại.

Tĩnh Hảo một bên quét đất, một bên phân tâm nghĩ thì ra Ngụy Hiền ở giai đoạn này sẽ phải làm những chuyện như vậy, hình như hắn đã được Hoàng Hậu nương nương, cũng chính là mẹ đẻ Thái Tử ban cho hầu gần Thái Tử, nhưng vấn đề là, Ngụy Hiền đã làm gì để khiến cho Hoàng Hậu nảy ra ý tưởng này?

Ghi chú: Đoạn này Tĩnh Hảo đang giả làm Ngụy Hiền, cô đang suy nghĩ xem lúc ấy, là Ngụy Hiền thì hắn sẽ làm gì để được Hoàng Hậu để mắt đến cho hầu cạnh Thái tử.

Nàng đang phân tâm nghĩ ngợi, trước mắt trên mặt đất đột nhiên xuất hiện một quả đào, nó bị gặm như bị chuột ăn vụng, còn thừa không ít thịt quả.

Nàng ngẩng đầu nhìn về hướng mấy cây đại thụ bên cạnh mình, rất nhanh đã phát hiện ra Thái Tử điện hạ chói lọi đang đứng bên một thân cây.

Cậu nhóc vẫn bé nhỏ như thế, nhưng cái nét phúng phính trẻ con đã bớt đi rất nhiều, bào phục màu vàng kim đại biểu cho địa vị của hoàng tộc chí cao vô thượng bên ngoài còn bọc vải thô áo tang màu trắng, đôi chân ngắn nhỏ đạp vào không khí ngồi ở trên cây, lúc nhìn thấy cô vừa vặn là vị trí trên cao nhìn xuống.

Tĩnh Hảo cung kính quỳ xuống thỉnh an, “Thái Tử điện hạ tấn an.”

Trả lời nàng là một tiếng hừ lạnh.

Tĩnh Hảo đã sớm dự đoán được phản ứng của vị tiểu tổ tông này, rất là trấn định xem như hắn đã trả lời, xoay người liền tiếp tục đi quét rác, trong lòng lặng lẽ đếm số.

Nàng còn chưa đếm tới năm, rất rõ ràng là cậu nhóc đã không chờ được nữa, ném thẳng một quả đào vào người cô.

“Nè, ta chưa nói ngươi có thể đi, ngươi ăn gan hùm mật gấu hay sao mà dám đi.”

Tĩnh Hảo đáp một tiếng, ngoan ngoãn đứng bất động tại chỗ.

Tiểu đậu đinh vốn dĩ đang chờ xem nàng khóc rống xin tha, đợi mãi mà không thấy có phản ứng gì, đang định ném tiếp, nhưng người hắn nhỏ, lúc leo lên cây có thể mang theo hai quả đào đã là không tồi, trong tầm tay hắn nào còn có cái gì.

Hắn đảo mắt, nhanh chóng nghĩ ra một ý tưởng.

“Ngươi quỳ xuống!”

Vừa dứt lời, dưới gốc cây người liền dứt khoát mà quỳ, đầu gối lưu loát mà dập xuống bùn đất, làm cát vàng bay lên mù mịt.

Vẫn không hề xin tha.

Năm ấy hắn bốn tuổi, được nuôi lớn như kim tôn ngọc quý, được đương kim bệ hạ tự mình đặt tên, Thái tử Minh Tịnh Hàm cảm thấy rất tức giận, cảm thấy tên nô tài này dám không xin hắn tha tuyệt đối không phải một nô tài tốt.

“Ngươi, tự mình vả miệng, ta không nói dừng thì không thể dừng.”

Lần này Tĩnh Hảo không nhúc nhích, cô hơi ngẩng đầu lên, tầm mắt vẫn không nhìn thấy Thái tử ngồi trên cây, lại liếc thấy có người đang trốn ở ngoài tường, vô tình lộ ra một góc áo màu xanh đậm.

Màu xanh lá đậm, chỉ có đại giám hàng tam phẩn hầu hạ Bệ hạ, Hoàng hậu, Thái tử, Thái hậu mới được mặc.

Thái Hậu mới vừa hoăng, bệ hạ hùng dũng oai vệ, khí phách hiên ngang định phế Thái Tử, hiện tại còn chỉ còn có một nhi tử là Thái Tử sao Hoàng Hậu dám để cho con mình chạy lung tung một mình trong cung được.

“Điện hạ, luật pháp trong cung quy định, nô tài vả miệng tất có nguyên nhân, xin hỏi điện hạ, nô tài đã phạm vào tội gì, khiến điện hạ giao trách nhiệm vả miệng nô tài?”

Nữ nhân thời kỳ vỡ giọng vốn sớm hơn so với nam nhân, giọng nói hiện giờ của cô hơi khàn khàn một chút nhưng lại đúng lúc tương tự với Ngụy Hiền nguyên bản, truyền vào lỗ tai sẽ không làm người khác có cảm giác quá chói tai.

“Cho dù nô tài có sai, Thái Hậu phượng giá chưa an, nô tài ở Ý Từ cung chưa bao giờ tranh thủ thời gian để lười nhác, toàn tâm toàn ý mà phụng dưỡng Thái Hậu, điện hạ cho dù có muốn trách tội nô tài, cũng phải xem mặt mũi Thái Hậu, lấy tâm kính yêu của điện hạ đối với Thái Hậu.”

Quan hệ giữa đương kim bệ hạ và Thái Hậu rất là kỳ quái, khi còn nhỏ hai mẹ con từng dựa vào nhau để sống sót trong thâm cung hiểm ác, chờ đến khi Thái Hậu trăm cay ngàn đắng nâng đỡ được nhi tử lên ngôi vị hoàng đế, lại phát hiện đứa con trai này đã bị bà bảo vệ nuôi dưỡng thành một người do dự không quyết đoán, ánh mắt thiển cận, tấm lòng của người mẹ không cho phép bà cứ thế buông tay, vì thấy bà mới nhúng tay vào tất cả mọi chuyện.

Bệ hạ có lẽ cũng lờ mờ hiểu được nguyện nhân, nhưng lấy tôn nghiêm hoàng đế của hắn không cho phép mẫu thân tác oai tác phúc trên đầu mình được, ở trên triều đình không có tiếng nói gì, dần dần ông ta nảy sinh tâm lí phản nghịch, hận Thái hậu tận xương tủy, đến nỗi sau khi Thái hậu qua đời, trong hậu cung này không có ai dám lôi chuyện của Thái hậu ra để nói.

* Tác oai tác phúc 作威作福: Tác oai tác quái 作威作怪

Mà đúng lúc cô lại là người duy nhất dám làm việc này.

Bóng dáng màu xanh lá đậm dần dần biến mất.

P/s: Phần cổ đại này edit khó quá, mình lại không có bản raw để dùng QT nên có thể có vài chỗ khó hiểu, mong mọi người lượng thứ.

Mọi người có nghe nhạc mà mình chèn vào không? Mỗi chương đều có một video đấy. Vừa đọc vừa nghe nhạc sẽ thư giãn hơn.

Truyện chỉ được đăng tại: Mái ấm của Nadia, Wattpad, Dembuon.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *