Kỳ nguyện nhân sinh công lược – Thu Phong Uyển Hề [Edit]

Chương 9: Đồng minh

Hits: 25

Chương 9: Đồng minh

Tác giả: Thu Phong Uyển Hề

Editor: Nadia

Bài hát: Carly Rae Jepsen – Call Me Maybe

Mộ Dung Lam đúng là nam phụ của thế giới này, và ấn tượng đầu tiên của cậu ta về Bạch Tường Vi không xấu cũng không tốt. Tuy rằng thành phần trong đoạn cảm tình đó còn phải cân nhắc và bàn bạc thêm, nhưng ấn tượng tốt đẹp ban đầu với sự bài xích của mình với Joanna khiến cho cậu ta thiên vị Bạch Tường Vi hơn.

Cậu ta nhíu mày, nhìn gương mặt quật cường của Bạch Tường Vi, tất nhiên không vội vàng trở mặt với con gái thế gia Joanna vì một cô bé lọ lem được. Dưới tình huống không trực tiếp xung đột tới lợi ích của bản thân, con cháu thế gia phải tuân thủ một quy tắc, đó là duy trì vòng giao tiếp tốt đẹp này.

Bạch Tường Vi cắn môi, ánh mắt hơi bất lực vòng quanh phòng một lượt, trùng hợp thế nào mà nhìn thấy Kỷ Dung Vũ đang cầm ly ngồi xem kịch trong góc.

Ánh mắt Bạch Tường Vi sáng lên, gương mặt trở nên gấp gáp, vội vàng bước tới chỗ của Kỷ Dung Vũ, hoàn toàn không hề nhìn thấy gương mặt tái xanh vì bị làm lơ của Joanna.

Kỷ Dung Vũ nhìn thấy gương mặt kích động của Bạch Tường Vi, trong lòng lại cười lạnh.

Thật đúng là thông minh, họa thủy đông dẫn.

*Họa thủy đông dẫn: Xuất phát từ sự kiện chiến tranh thế giới, Anh – Pháp từ chối liên minh với Liên Xô và ký với Đức hiệp ước không xâm phạm lẫn nhau, đồng thời bỏ mặc đồng minh Tiệp Khắc cho Đức tiêu diệt. Điều này cho thấy các nước phương Tây không hề đồng lòng trong việc ngăn chặn Hitler, mà thực ra họ đang hướng cỗ máy chiến tranh Đức nhắm vào Liên Xô (Lên Xô nằm hướng Đông)

Nhưng mà, Kỷ Dung Vũ cô không có ngu xuẩn giống như trong tưởng tượng của cô ta!

“Bạn học!” Bạch Tường Vi đứng trước mặt cô: “Vết thương của cậu đã đỡ hơn chưa? Không ngờ là ở vũ hội mà cũng nhìn thấy cậu. Mình là Bạch Tường Vi, không biết câu tên gì?”

Kỷ Dung Vũ không thèm động, mu bàn tay trái nhẹ nhàng chống cằm, tay phải nâng ly rượu vang đỏ lên tinh tế mà nhấp một ngụm, đôi mắt khẽ nâng, vẻ mặt kiêu căng, giống như không nhìn thấy Bạch Tường Vi.

Gương mặt Bạch Tường Vi cứng đờ trong nháy mắt

Cô ta đang ở gần mà? Tại sao không để ý đến cô ta? Cũng là người đi xe đẹp, sao cô ta có thể ngồi cao ngạo ở đây, nhìn thấy cô bị khinh nhục còn ngồi đó ra vẻ xem diễn? Nhẽ ra cô ta phải đáp lời mình, sau đó bị Joanna khiêu khích, dính vào chuyện này rồi chịu công kích thay mình, không phải sao?

Joanna vốn đang hơi tức giận, lại nhìn thấy Kỷ Dung Vũ không thèm để ý, lại nhìn gương mặt cứng đờ của Bạch Tường Vi, trực tiếp bật cười: “Đúng là không biết tự lượng sức mình!”

Bạch Tường Vi hơi tủi thân: ”Bạn học, cậu không nhận ra mình sao? Sáng nay mình vô tình làm hỏng xe đẹp của cậu, còn làm cậu bị thương…” Nói một nửa thì dừng, hiển nhiên là lỡ mồm. (ra vẻ)

Kỷ Dung Vũ nhăn mày, nữ chính có não hay không vậy? Cô ưu nhã đứng lên, rượu vang đỏ trong tay lại không rung động nửa phần, cao ngạo liếc nhìn Bạch Tường Vi một cái: “Thì sao? Cô định tới đây để bồi thường cho bổn bổn tiểu thư sao?” Cô cao ngạo hừ một tiếng: “Xin lỗi, bổn tiểu thư không quen biết cô, cũng không cần cô bồi thường.” Nói xong hình như không thèm dây dưa với cô, đi ra chỗ khác. Lúc đi ngang qua Joanna, vô cùng lịch sự gật đầu.

Joanna gật đầu đáp lễ, lại càng trào phúng nhìn sang Bạch Tường Vi: “Định tìm đồng minh ấy à. Xin lỗi tiểu thư Bạch nhé, tưởng mình là vịt con xấu xí sao? Muốn chen vào vòng giao tiếp của bọn ta, cho dù vậy cũng không biến nổi thành con thiên nga trắng đâu. Cho nên, mong là cô có một khoảng thời gian tươi đẹp ở học viên hoàng gia quý tộc Tử Kinh.” Trong nháy mắt, đôi mắt cô hiện lên vẻ hung ác, cũng kiêu căng quay người đi, lễ phục xinh đẹp vẽ lên không trung một đường cong xinh xắn, lại giống như ánh sáng của con dao, khiên cho vốn dĩ Bạch Tường Vi có chút tâm tư lại cảm thấy bất an.

Truyện chỉ được đăng tại: Mái ấm của Nadia, Wattpad, Dembuon.vn

Nadia

"What I edited reflect part of myself."

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *