Cứu vớt vật hy sinh boss [Edit][Xuyên nhanh]

Chương 9: Thái giám lộng quyền (4)

Hits: 31

Cứu vớt vật hy sinh BOSS – Chương 9: Thái giám lộng quyền (4)

Tác giả: Cố Tô An Tạ Tịch

Editor: AnGing

Bài hát: Lạnh lẽo – Talke Trúc Tang

Sùng Minh điện có một vị đại thái giám lúc mới vào cung được Thái Hậu điều đi theo Minh Tịnh Hàm, khi Thái Hậu đi về cõi tiên lại bị hoàng đế chỉ tên đi hoàng lăng túc trực bên linh cữu, giữa đường truyền ra tin tức do bi thương quá độ mà chết, ngay sau đó những người hầu có phân vị cao ở Sùng Minh điện đều chịu các loại tội khác nhau rồi bị đánh chết, khiến toàn bộ người ở Sùng Minh điện đều thần hồn nát thần tính.

Thần hồn nát thần tính: tự làm mình sợ, không phân biệt được thật giả, thực hư.

Mẹ đẻ Thái Tử vẫn còn, là Hoàng Hậu nương nương cao cao tại thượng, vậy mà ở trong cung có người còn có thể làm như vậy, trong lòng mọi người đều hiểu rõ.

Cũng ngay lúc này Hoàng Hậu mới có thể để cho một Ngụy Hiền có bối cảnh sạch sẽ, can đảm và tình nghĩa ở bên cạnh con trai mình, khi nào hắn bị khai trừ thì lại thay thế bổ sung thêm một cái khác, cứ xem như hắn tồn tại được đến lúc ấy, một tiểu thái giám chẳng có bối cảnh cũng không gây ra được chuyện gì.

Nhưng đối với các cung nhân liên quan tới Sùng Minh điện mà nói, Ngụy Hiền vẫn mang một ý nghĩa khác, cho dù nói như thế nào, ít nhất chứng minh rằng Hoàng Hậu nương nương vẫn còn che chở Thái Tử điện hạ, mà người được chọn vào vị trí đại thái giám, hiển nhiên sẽ trở thành người dễ bị liên lụy nhất.

Vì thế khi bệ hạ lệnh người truyền khẩu dụ mời Thái Tử điện hạ đi trại nuôi ngựa, Ngụy Hiền, người mới nhậm chức đại thái giám, tất nhiên là người thích hợp đi cùng nhất.

Khi Tĩnh Hảo bước vào chính điện, nhóc con đang ba chân bốn cẳng chỉ huy cung nhân giúp mình thay một bộ thường phục màu trắng bạc, thấy nàng liền ưỡn bộ ngực nhỏ lên, rõ ràng là đang khoe khoang với nàng, miệng gọi biệt danh của nàng mà lúc trước khi đang ăn bánh hoa quế hắn đã nghĩ ra.

“Hiền Hiền, ta mặc như vậy có đẹp không? Hoàng tổ mẫu nói phụ hoàng thích nhất màu này.”

Một đứa bé bốn tuổi sẽ rất mẫn cảm đối với thái độ của người khác, nếu đã có thể quên chuyện vụ trữ quân lần trước chỉ sau hai ngày tiếp xúc với Tĩnh Hảo, có thể nhăn mày nghĩ ra “biệt danh”, tất nhiên cũng có thể nhận ra được phụ thân ruột không thích mình. Nhưng các bé trai ở độ tuổi này lại rất sùng bái phụ thân, cộng thêm thái độ lạnh nhạt của mẫu thân mình, người thật sự yêu thương mình lại đột nhiên qua đời, việc thiếu hụt cảm giác an toàn làm cậu nhóc vô thức muốn lấy lòng người khác.

Có lẽ chỉ cần mình làm tốt một chút, bọn họ sẽ càng thích mình hơn.

Minh Tông sát phạt quả quyết của mười mấy năm sau, trước mắt mới chỉ là chú bé đầu cài hoa nhài đi bắt bướm ở hoa viên đầu mùa xuân năm ấy.

Tĩnh Hảo bỏ qua các phương pháp lẩn tránh lúc trước nàng nghĩ ra được, nghiêm túc, đoan trang nhìn hạt đậu nhỏ đang giương tay chờ khen ngợi, bộ thường phục màu trắng bạc điểm xuyết những hoa văn tinh xảo thể hiện cấp bậc của một Thái Tử, khoác lên người cậu bé bốn tuổi, trông cậu đã trắng còn thêm mũm mĩm.

Gương mặt của thái tử bé nhỏ có nhiều nét tương tự với bà nội mình, cũng khó trách《 Thái Minh Sử 》 khen ngợi Minh Tông đến như vậy, dung mạo tuấn tú, anh đĩnh phi phàm, chư thần tấu sớ cũng không dám nhìn thẳng.

Tĩnh Hảo đi qua cầm túi thơm trong tay cung nữ, nở nụ cười khích lệ với chú bé đang cau có khi thấy nàng khen chậm.

“Điện hạ mặc quần áo này rất đẹp.”

Nàng cúi đầu nhìn túi thơm trong tay, màu sắc thư nhã, nhưng lại hợp với bộ xiêm y này.

“Mùi hương của túi thơm này hình như hơi gay mũi, hay là điện hạ đổi cái khác nhé?”

Thái Tử điện hạ vừa được khích lệ lúc này rất dễ nói chuyện, hất chiếc cằm bé nhỏ lên hừ mũi tỏ vẻ cho phép.

Trong lòng lại yên lặng tính toán: chắc là dạo này mình đối xử tốt với Hiền Hiền quá, nàng thế mà dám dùng dằng kéo dài tới giờ mới khen mình, phải để cho nàng ấy thấy ai mới là chủ.

Hoàng đế khai quốc vốn chuộng võ, sau khi khai quốc liền tận dụng bầu không khí sùng võ, mở trường đua ngựa ở ngoại đô thành, dành riêng cho đệ tử hoàng thất.

Thái Tử điện hạ bốn tuổi tuy rằng trước đó đã được dạy qua thuật cưỡi ngựa, nhưng vẫn là lần đầu cậu được phụ hoàng tự mình dạy dỗ, sau khi thỉnh an được phụ hoàng tự mình bế lên một con tuấn mã cao lớn, kích động đến mức đỏ bừng mặt.

Tĩnh Hảo đi theo phía sau, hạ mắt quan sát vị hoàng đế chỉ được mỗi cái danh này, bắt trọn được nét mặt âm u của hắn khi thoáng nhìn thấy cái túi thơm đã bị đổi đi kia, mãi cho tới khi một nam tử đứng sau tiến lên một bước nói gì đó, mới trưng ra một khuôn mặt tươi cười giả dối, sai người dắt ngựa tới bế cậu nhóc lên.

Tĩnh Hảo dùng dư quang liếc mắt thấy con ngựa đực cao lớn kia rõ ràng không phù hợp với một đứa trẻ bốn tuổi, lúc nhìn lại vừa lúc thấy gã trai trẻ vẫn luôn đứng ở phía sau hoàng đế tươi cười đắc ý khi thực hiện được âm mưu.

Tam hoàng tử, người thừa kế mà hoàng đế hiện giờ đang ưng nhất, trưởng tử của sủng phi Tiêu phi nương nương, thường ngày sống trong dâm dục, cường đoạt dân nữ là chuyện cơm bữa.

Chuyện này cũng khiến cho các trung thần trên triều đình càng thêm phản đối việc Đông Cung đổi chủ.

Bình Tông nhìn nhi tử đang ngồi trên lưng ngựa, tầm mắt thoáng nhìn qua gương mặt có nhiều nét giống mẫu hậu mình, lòng hắn run rẩy, sau đó là vô cùng tức giận, lại nghĩ đến những đại thần trên triều đình nhất nhất không chịu để hắn ban chiếu thư phế Thái Tử, càng làm hắn muốn lôi thằng bé ra bóp chết.

Hắn cắn răng nhẫn nhịn, nghĩ đến kế hoạch đã bố trí tốt liền cười với Thái Tử đang nhìn mình với ánh mắt đầy ngưỡng mộ.

“Trẫm vừa rồi nghe nói thuật cưỡi ngựa của con không tồi, hôm nay hãy thể hiện ra cho trẫm thấy.”

Cậu bé ngồi trên lưng ngựa nghe thấy hắn nói, lập tức gật đầu, kéo roi ngựa, rời khỏi cung.

Hắn nhìn con ngựa đi xa, nhẹ nhàng thở ra, cho dù nó không mang theo cái túi thơm kia, con ngựa đã bị cho dùng thuốc này cũng có thể làm cho một thằng bé ngã ngựa chết, đến lúc đó mấy lão già kia cho dù không chịu, thì vị trí chủ nhân của Đông Cung này cũng phải thay người. Cho ai lên, đều phải do hắn quyết định.

Bình Tông càng ngày càng vừa lòng trong lòng hắn khá đắc ý, mẫu hậu của hắn cho dù giỏi giang thì đã làm sao, hắn mới là vua của một nước, vận mệnh quốc gia như thế nào, ai có thể lên làm trữ quân, cuối cùng cũng do hắn quyết định mà thôi.

Còn chưa nghĩ xong, đột nhiên nghe thấy tam hoàng tử phía sau hét lớn, gọi một thái giám đang định dắt ngựa đi lên.

“Ngươi định làm gì?”

Tĩnh Hảo cung kính cúi đầu, trong tay lại không buông dây cương ra.

“Nô tài đại thái giám Ngụy Hiền của Sùng Minh điện, đi theo chủ là trách nhiệm của nô tài.”

Tam điện hạ đang vô cùng vừa lòng với kế hoạch của mình thì làm sao lúc này hắn có thể để một tên thái giám làm hỏng một bàn cờ tốt, lập tức cười lạnh.

“Ngươi không nghe thấy sao? Bây giờ là phụ hoàng muốn kiểm tra thuật thuật cưỡi ngựa của thập nhất đệ, loại cái tiện nô tài như ngươi, cũng dám ra ngoài? Không nhìn lại bản thân mình cũng chỉ là một con chó giữ nhà…”

Hắn còn chưa dứt lời, từ xa đã truyền đến một tiếng thét chói tai, mới bước được mấy chục bước, con ngựa vừa rồi còn bình thường lại đột nhiên nổi điên, vừa tung vó phi nước đại, vừa muốn hất chú bé đang ôm chặt lấy cổ nó xuống đất.

Đó chỉ là một đứa bé bốn tuổi, bây giờ thì chưa việc gì, nhưng bất cứ lúc nào cũng có thể tan xương nát thịt dưới vó ngựa điên cuồng.

Người của trại nuôi ngựa tất nhiên đều đã được dặn dò, cho dù nét mặt có hơi không nỡ, nhưng không có một ai động chân, Tam điện hạ ở bên cạnh càng thêm đắc ý, mà mấy người hầu theo tới từ Đông Cung sắc mặt trắng bệch, tay chân run rẩy.

Tĩnh Hảo dứt khoát quỳ xuống, âm thanh trong trẻo vang dội trong trại nuôi ngựa trống trải.

“Bệ hạ, trước đây khi nô tài còn ở Ý Từ cung đã từng nghe qua một chuyện, năm đó khi bệ hạ vẫn còn là hoàng tử khi ngồi trên lưng ngựa bị Tứ hoàng tử bắn trúng chân ngựa, ngay cả thị vệ còn bị ngựa điên doạ sợ tới mức không dám tới gần, là Thái Hậu nương nương tự mình lên ngựa đưa ngài từ trên lưng ngựa cứu xuống, vì thế còn bị thương chân, vẫn còn để lại di chứng.”

Nàng ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào mắt Bình Tông, hiển nhiên là ông ta cũng đang nhớ lại chuyện cũ.

“Hổ dữ không ăn thịt con, hôm nay chính bệ hạ đã tự mình đưa Thái Tử điện hạ lên lưng ngựa, chẳng lẽ muốn sau này phải mang tội danh giết con sao? Nếu là như vậy, ngài phải đối mặt với Thái Hậu nương nương đã từng một lòng yêu con ra sao? Định làm gương cha mẹ tốt cho thiên hạ như thế nào? Làm sao trấn an được xã tắc này?”

Nàng nhấn mạnh mấy chữ cuối cùng, nói rõ ràng, không hề bị ánh mắt giận dữ của Bình Tông dọa sợ, trực tiếp hướng đầu nhìn về phía Tam điện hạ đứng bên cạnh đang muốn trực tiếp giết nàng.

“Nô tài chỉ là một cái tiện mệnh, chết cũng không đủ, nhưng cũng không thể trơ mắt nhìn bệ hạ trở thành lưỡi dao sắc bén trong tay kẻ khác.”

Bình Tông nhìn theo ánh mắt nàng, liếc mắt một cái liền thấy sắc mặt còn chưa kịp thu lại của tam hoàng tử, hắn thở dài, cuối cùng vẫy tay.

“Ngươi đi đi.”

Một tên thái giám gầy yếu, làm sao có thể cứu được đứa bé trên lưng ngựa điên, đến lúc đó nếu cứu không được, vừa lúc trở thành cái tội nhân thất trách, “Tội ác tày trời”.

Tam điện hạ sắc mặt hoảng hốt, e sợ bỏ lỡ cơ hội tốt nhất này, vội vàng tiến lên vài bước, hai tiếng “Phụ hoàng” còn chưa kịp thốt lên, Bình Tông đã hung hăng trừng mắt nhìn hắn, trong mắt in đậm sự bất mãn và tàn nhẫn.

“Trẫm làm việc như thế nào, không tới lượt ngươi chỉ trích!”

Tĩnh Hảo không có thời gian quan tâm xem bọn họ sẽ nói cái gì tiếp, lên ngựa vội vàng quất roi thúc ngựa phi nước đại.

Ngựa ăn đau tung bốn vó, cơ hồ chạy nhanh như một tia chớp, đuổi theo thân ảnh nào đó không ngừng đi xa.

Thời tiết đầu xuân, cánh đồng bát ngát, gió gầm thét, sau khi tăng tốc làn gió trở thành lưỡi dao nhỏ sắc bén cắt qua khuôn mặt nàng.

Tĩnh Hảo thả lỏng thân thể, hơi khom mình tránh đi cuồng phong, vẫn kiên trì mở to mắt nhìn chằm chằm một người một ngựa càng ngày càng gần phía trước.

Con ngựa điên kia tốc độ tuy nhanh, tuy nhiên bởi vì vẫn luôn nghĩ đến việc hất người xuống, tự nhiên tốc độ sẽ giảm, nhưng đến phiến trại nuôi ngựa dựng ở giữa sườn núi, cuối đường chính là vách đá, con ngựa điên chạy loạn một lúc, lại càng ngày càng gần vách đá.

Lập tức Minh Tịnh Hàm vừa ngẩng đầu lền thì thấy vách đá cách đó không xa, sắc mặt đã tái nhợt càng thêm khó coi, nước mắt tràn mi, cánh tay đang ôm chặt cổ ngựa đã không còn tri giác, đôi môi tái nhợt run rẩy, dường như muốn gọi tên người có thể dựa dẫm, nhưng suy nghĩ mãi, hắn cũng không gọi được tên người nào.

Cậu ngẩng mặt lên khỏi đám lông thô ráp còn mang theo mùi thối của ngựa, nước mắt nghẹn lại chỉ chực trào ra.

Thì ra phụ hoàng thật sự không thích mình.

Không thích đến nỗi hy vọng mình chết đi sao?

Mẫu hậu cũng không thích mình, mỗi lần nhìn thấy mình cũng chỉ toàn hỏi xem công khóa thế nào, bảo hắn nhất định phải làm phụ hoàng vui, mình đã từng thấy thập ca và mẫu phi ở cũng nhau, rõ ràng bọn họ không như thế.

Hoàng tổ mẫu thích mình, nhưng hoàng tổ mẫu quá bận, không có thời gian ở bên cạnh mình.

Hơn nữa bây giờ hoàng tổ mẫu cũng không còn nữa.

Vậy còn có ai thích mình đây.

Hình như nhóm hoàng huynh cũng đều không thích chơi cùng với mình, chẳng mấy  lúc cùng nhau chơi, nếu không nhường mình, thì cũng là nhất định phải thắng mình, lúc ở thượng thư phòng cũng chẳng thích ngồi chung với mình.

Ngay cả thái phó hay khen mình cũng chỉ quan tâm xem mình có nghiêm túc không, có làm phụ hoàng và hoàng tổ mẫu vui hay không.

Hình như mọi người đều thật sự không thích mình.

Cho dù mình ngoan ngoãn làm một Thái Tử tốt cũng không được yêu thích.

Chẳng lẽ mình thật sự đáng ghét như thế sao?

Lúc nước mắt sắp trào ra, cậu nghe được một giọng nói phía sau đang ngày càng gần, giọng nói mang theo tiếng thở dốc, liên thanh gọi cậu: “Điện hạ, điện hạ…”

Minh Tịnh Hàm đột nhiên ngẩng đầu lên khỏi bờm ngựa, xoay người nhìn về phía phía sau, đồng thời cũng nhận ra chủ nhân của giọng nói vừa rồi, chợt cất cao giọng nói đang vô cùng hoảng loạn của mình.

“Hiền Hiền!”

P/s: Khụ khụ, dạo này mình hơi bận, hơn nữa bị ốm rồi, sốt tận 38°5 cơ. Cho nên không có cách nào ra chương mới nhanh được, mong mọi người thông cảm.

Nhưng bạn nào mấy chương trước thấy khó hiểu thì chương này sẽ được khai sáng thôi.

Truyện chỉ được đăng tại: Mái ấm của Nadia, Wattpad, Dembuon.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *