Kỳ nguyện nhân sinh công lược – Thu Phong Uyển Hề [Edit]

Chương 3: Người nhà

Hits: 27

Chương 3: Người nhà

Tác giả: Thu Phong Uyển Hề

Editor: Nadia

Bài hát: ANH NHỚ RA – Vũ. (Feat. Trang)

‘ Kỷ Dung Vũ ‘ đưuọc dạy dỗ vô cùng tốt, là bình hoa liên hôn điển hình trong giới quý tộc, từ trước tới nay cô đều nhận rõ giá trị thật của bản thân, biết địa vị của mình, cho nên cũng nhận mệnh đón nhận sự an bài của gia tộc, mãi cho tới khi nữ chính cô bé lọ lem bước vào tầm mắt của cô, mãi cho tới khi đối tượng liên hôn của cô được gọi là vương tử trong trường, nam chính của bộ truyện Hiên Viên Hành Dã.

Hiên Viên Hành Dã các loại bá đạo, đẹp trai mặt mũi kênh kiệu, là thần tượng của nữ sinh trong trường. Mà chiếc bánh bao nhân thịt này trực tiếp rơi vào trong lòng cô, lần đầu tiên nguyên chủ “Kỷ Dung Vũ” cảm thấy rằng, có lẽ cuộc đời của cô cũng không tới nỗi tồi tệ như vậy, cô có thể hạnh phúc mỹ mãn cả một đời. Những cô lại không hề biết rằng, bánh nhân thịt dễ khiến cho chó thèm thuồng, hơn nữa bánh có nhân lớn đôi khi cũng sẽ rơi bẹp người mình.

*Bánh bao nhân thịt: Người Trung Quốc thường ví một chuyejn may mắn tưởng chừng vô lý tự nhiên xảy đến với mình là “Bánh có nhân từ trên trời rơi xuống.”, gần tương tự như câu “Há miệng chờ sung”. 

Cô bé lọ lem vô tình gặp vương tử trong vườn trường, vương tử điện hạ Hiên Viên mẫn cảm xem Bạch Tường Vi như con chim sẻ muốn bay lên đầu cành biến thành một chú chim phượng hoàng, bởi vậy bình hoa được để cử, nguyên chủ “Kỷ Dung Vũ” bị kêu lên diện trình, trở thành tấm khiên đỡ đạn tốt—— đã có thể đả kích bụi gai không nhận thấy rõ được thân phận của bản thân, lại có thể khiến cho “Kỷ Dung Vũ” lộ ra bộ mặt thật xấu xí của mình, để lấy lí do từ chối cuộc liên hôn này.

Một mũi tên trúng hai đích.

”Kỷ Dung Vũ”  khát vọng có được một tấm chân tình bị lạc trong sự dịu dàng của vương tử điện hạ, tận hết sức lực bắt đầu xa lánh đối phó ‘ người xấu có ý đồ với vị hôn phu của mình ‘ cô bé lọ lem Bạch Tường Vi. Nguyên chủ ngáng chân các kiểu, cô bé lọ lem cũng may mắn vô tình tránh thoát và không ngừng nỗ lực vươn lên vừa thông minh biết cách phản kháng. Vì thế, cô bé lọ lem đã trở thành ngôi sao đốt cháy lên sự hứng thú của vương tử, nở rộ mị lực của mình, thu phục trái tim của vương tử.

Vì thế, “Kỷ Dung Vũ”, người làm đủ mọi chuyejn xấu bị đưa ra ánh sáng, chịu đựng mọi sự khinh thường cười nhạo. Cô bé lọ lem hạnh phúc kéo chiến lợi phẩm của mình đi tuyên bố chiến thắng, rộng lượng tha thứ cho nguyên chủ. Còn nguyên chủ thân bại danh liệt, bị gia tộc vô tình trục xuất, cuối cùng bị bắt gả cho một phú thương 40 tuổi làm vợ kế, hơn nữa còn bị con cái đã trưởng thành của ông ta xa lánh, thậm chí sau khi phú thương này chết, cô cũng chẳng đưuọc bao nhiêu di sản, thảm đạm sống hết một đời.

Nguyên chủ “Kỷ Dũng Vũ” từng yêu Hiên Viên Hành Dã, nhưng tình yêu của cô không phải là cho đi vô điều kiện đánh bạc hết tất thảy. Đối với cô mà nói, đoạn tình cảm này, cứ rỗi cô khỏi quãng thời gian đó. Cô đúng thật đã từng làm một chút chuyện nhỏ với Bạch Tường Vi, nhưng cũng không hề quá mức, nên nghiêm khắc mà nói cô cũng không phải người xấu gì cho cam.

Cả dời cô thảm đạm, nhưng cũng không phải bi thảm, cũng không oán giận quá lớn, ủy thác của “Kỷ Dung Vũ” cũng không xem như là khó, cũng coi như là nhiệm vụ sơ cấp của Kỷ Dung Vũ.

Nội dung ủy thác: Không ngu ngốc yêu sai người nữa, đặt hy vọng của mình lên người khác. Đừng mong đợi thân tình từ gia đình nhà họ Kẻ nữa, tương lai không được thuận theo gia tộc lạnh lẽo này nữa. Nếu được, tìm một người thật sự yêu thương mình, yên lặng nhẹ nhàng sống cuộc sống yên bình mà cô hằng mong muốn.

“Thực xin lỗi, ba ba.” Kỷ Dung Vũ cúi đầu, buông cái nĩa trong tay xuống, khiến cho Kỷ cha, Kỷ mẹ và hai người anh trai không nhìn thấy đôi mắt của cô.

Kỷ cha không nhìn mặt con gái mình, cũng căn bản không có khả năng biết vừa rồi trong nháy mắt, con gái đã không còn là con gái nữa, chỉ lạnh nhạt mà cầm lấy tờ báo, vừa nói: “Hôm nay đừng đi học muộn. Hôm nay là ngày đầu tiên con vào học viện quý tộc hoàng gia Tử Kinh, dừng quê, con là con gái của nhà họ Kỷ.”

Truyện chỉ được đăng tại: Mái ấm của Nadia, Wattpad, Dembuon.vn

Nadia

"What I edited reflect part of myself."

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *